MỘT VÀI MẸO ĐỂ XÂY DỰNG NHÀ BẾP HIỆN ĐẠI

slide3
Chào mừng bạn đến

SASA DECOR

Về chúng tôi

TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP

CHO KHÔNG GIAN CỦA CHÍNH BẠN

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI CỦA SASA DECOR
 
9 năm
Với đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế
có nhiều năm kinh nghiệm
 
125 KHÁCH HÀNG
Nhiều khách hàng đã hài lòng, yêu thích
với không gian mơ ước

MỘT VÀI MẸO ĐỂ XÂY DỰNG NHÀ BẾP HIỆN ĐẠI

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẾP TRONG CĂN NHÀ

“Nhà” được xem là tổ ấm gia đình quan trọng không thể thiếu đối với con người, là một phần cuộc sống của con người. Nhà được xem là nơi “che mưa, che nắng” bởi  khí hậu Việt Nam mang tính chất nhiệt đới gió mùa, nên thể hiện 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô, thời tiết thất thường đã phần nào tác động đến con người. Việc xây dựng và thiết kế ngôi nhà phù hợp “Một vài mẹo để xây dựng nhà bếp hiện đại” với gia chủ từ khâu chọn mặt bằng đến khâu lên ý tưởng, đặc biệt là việc xem tuổi gia chủ, phong thủy cho ngôi nhà có phù hợp hay không, cũng hết sức cận trọng từng khâu một, bởi việc xây nhà tác động rất lớn đến tài vận, may mắn của thành viên trong nhà.

Trong quá trình  thiết kế, lên ý tưởng xây dựng  ngôi nhà đã hoàn thiện được khâu bên ngoài thì việc cân đối và lên kiến trúc cho nội thất trong nhà hết sức quan trọng, làm sao hài hòa được nội thất bên trong ngôi nhà bởi việc trang trí nội thất bên trong ngôi nhà vô cùng đa dạng, phong phú về mẫu để phù hợp với nhu cầu thị trường về vấn đề lựa chọn, thiết kế ý tưởng xây dựng không gian bếp cho ngôi nhà. 

kitchen-full-06.jpg

Từ xa xưa đã có câu tục ngữ “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nghe nôm na đơn giản nhưng thật hư bên trong câu tục ngữ có  nhiều ý nghĩa sâu sắc và triết lý  sống của của người. Câu tục ngữ đã khẳng định được vai trò của người phụ  và đàn ông  có vị thế và vài trò như nhau trong cuộc sống. Thể hiện được sự bình đẳng trong  xã hội. Ngày nay các ông chồng ưu tiên cho các bà vợ bằng việc thiết kế cho các chị em phụ nữ một không gian bếp đẹp, lạ mắt, mang tính hiện đại. Các không gian bếp được thiết kế gắn liền phòng khách của ngôi nhà ống kết hợp sân thượng. Hình thức không gian bếp gằn liên ngôi nhà được áp dụng nhiều trong thành phố, thị xã, thị trấn,…không còn có sự ngăn cách và phân biệt ngôi nhà. 

kitchen-full-07.jpg

 Xã hội hiện đại ngày nay với nhận thức cao về tư tưởng và nhận thấy tầm quan trọng của không gian bếp (người phụ nữ) được khẳng định được vai trò của mình. Lối sống bình đẳng đã tác động đến kiến trúc xây dựng nhà, khi vào ngôi nhà  thì không gian phòng khách kếp hợp với gian bếp xinh đã phần nào tô điểm cho ngôi nhà.

Vậy làm thế nào để có gian bếp đẹp hợp với phong thủy?

Điểm cơ bản cho nhà kiến trúc sư thiết kế đồ nội thất bên trong ngôi nhà “Một vài mẹo để xây dựng nhà bếp hiện đại” khi bắt đầu vào khâu  lên ý tưởng về không gian bếp, thì cần hiểu rõ và vận hành nhà bếp đảm bảo tiện lợi, có cách nhìn về cái đẹp của nhà bếp. Nhà bếp phải đảm bảo được các luồng không gian cho trong nhà từ các phòng đổ về nhà bếp. Bên cạnh là khoản không gian từ ngoài đi vào đảm bảo được  độ tiện lợi và không gian ánh sáng cho gian bếp và ngôi nhà. 

Tóm tắt không gian của một gian bếp cần có những yếu tố nào ?

•Khu để và dự trữ đồ ăn: Tủ lạnh gia đình

•Khu vực để một các tử lớn: trong đó để các dụng cụ như: Lò vi sóng, máy thiết bị điện 

•Khu vực để bồn rửa bát, có ống nước tiện lợi cho quá trình làm việc 

•Khu vực lưu giữ các dụng cụ bếp như: nồi, xoang, chảo, chén, dĩa.

•Khu vực để các dụng cụ, thực phẩm, gia vị nấu ăn gia đình.

•Khu vực để đồ uống, nước lọc, máy lọc nước

•Khu vực để bộ bàn ghế phòng ăn: bằng gỗ, sứ, nhôm đúc, nhựa giả mây 

•Khu vực để bếp  như: bếp điện từ, bếp âm từ, bếp ga…

•Nhà bếp gắn liền trong ngôi nhà do vậy cần có một nơi thông với ánh sáng mặt trời và ngăn cách ánh sáng mặt trời bằng vách ngăn để cản lại ánh chiếu trực tiếp vào gian bếp.

kitchen-full-03.jpg

Các loại bếp, tủ bếp thường được sử dụng cho nội thất gian bếp 

Với không gian bếp nên lựa chọn dạng tủ bếp và bếp được dùng phổ biến như:

Tủ bếp dạng hình chữ I

Tủ bếp dạng hình chữ L

Tủ bếp dạng hình chữ U

kitchen-full-04.jpg

Việc lựa chọn loại bếp để “chi phí xây dựng nhà bếp phù hợp cho không gian bếp của gia chủ thì yêu cầu các nhà thiết kế phải thành thạo việc bố trí các vật dụng  tuân thủ quá  trình  phát khảo ý tưởng đến khâu thực hành với các thông số kỹ thuật phải đảm bảo độ chính xác tuyệt đối và chấp nhận có sự sai lệch đôi chút mà chỉ mang tính tương đối trong khâu kỹ thuật.

Các yếu tố khi cần biết khi  xây dựng một không gian bếp ?

-Để có được một không gian bếp hoàn hảo việc đầu tiên là nên xác định khu vực cần xây bếp tránh các vị trí xấu như gần nhà vệ sinh, gần phòng ngủ, phòng thờ và các khu vực có cửa sổ ngay vị trí bếp nấu vì khi đó gió sẽ làm bay hơi ga và gây ra khả năng cháy nổ và ánh sáng chiếu trực tiếp sẽ làm hỏng đồ ăn.

-Do mỗi căn nhà sẽ có các loại hình cũng như kích thước bếp khác nhau cũng như yêu cầu công năng khác nhau vì vậy để có được một không gian bếp hoàn hảo bạn nên cần đến các nhà thiết kế, kiến trúc sư có kinh nghiệm để có được sự tư vấn phù hợp cho ra được không gian bếp hoàn hảo.

Quy hoạch không gian bếp 

Cửa ra vào và lối đi: 

-Được thiết kế đảm bảo tối thiểu từ 600-1200mm, lối đi không cản trở xoay cửa ra và  vào.

-Các lối đi khác đi qua nhà bếp phải  tối thiểu từ 900-1200mm trở lên để đi lại không bị vướn.

-Trong khu vực cho người nấu ăn phải từ 1200-1800mm đảm bảo độ rộng cho người nấu ăn quay qua lại để làm việc.

Chậu rửa bát: 

-Chiều cao tối thiểu của bồn rữa bát 800-900mm không nên làm bồn rữa quá thấp vì trong lúc rữa nước sẽ văng vào người và bên cạnh đó nếu bố trí quá thấp sẽ làm người rữa bát dễ bị mỏi vai trong lúc rữa bát. Một điểm lưu ý là nên bố trí thêm khây đựng chén để khi rữa có thể tiện lợi úp chén và đơi khi chén bát khô mới bỏ vào tủ để đảm bảo chén bát không bị ẩm mùi. 

kitchen-full-01.jpg

Bố trí nội thất về bộ bàn cho phòng ăn

-Bàn ăn nên được bố trí vị trí rộng rãi thoáng mát có view nhìn tốt để thuận lợi cho việc đi lại xung quanh bàn ăn, kích thước chiều rộng bàn nên từ 900-1200mm và chiều dài từ 1800-2500mm để đảm bảo đủ chỗ ngồi phòng khi nhà có khách hoặc tiệc tùng.

-Chất liệu bàn ăn nên sử dụng các loại gỗ xồi nguyên miếng và có phủ lớp sơn bóng chống thấm để đảm bảo mặt bàn luôn sạch sẽ khô thoáng.

kitchen-full-05.jpg

Cách phối màu cho không gian bếp sáng 

-Để có được một không gian bếp tràn ngập ánh sáng và thông thoáng bạn nên sử dụng màu tường màu nhạt và sáng. Còn các tủ bếp bạn có thể sử dụng màu tối xám hoặc đen để tạo sự sang trọng cho không gian bếp đồng thời các màu tối sẽ giúp bạn dễ vệ, ít bị dơ hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể phá cách với không gian bếp khi sử dụng những gam màu nóng và mạnh như màu đỏ, cam để tăng kích thích vị giác.

Ngoài ra nền sàn phòng bếp cũng rất quan trọng. Một nền sàn đẹp sẽ càng làm tôn lên giá trị của khu bếp. Bạn nên sử dụng nhưng nền sàn bếp màu sáng hoặc trung tính như xám trắng hoặc màu gỗ để tạo sự sáng trọng sạch sẽ cho không gian bếp.

Chắc rằng những thông tin bổ ích của bài viết sẽ giúp cho bạn thêm kiến thức về không gian bếp để bạn có thể tự mình chọn ra được không gian bếp phù hợp với bạn. Ngoài ra nếu bạn đang cần thêm sự tư vấn kĩ lưỡng hơn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại: 0941053503 hoặc ban có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác của chúng tôi qua trang website: https://sasadecor.com.vn/

tác giả: Ngô Thị Thùy Thi

 

Tin tức khác

Xu hướng thiết kế nhà hiện đại thông minh lên ngôi năm 2022

  • Mô tả

    Nhưng đến năm 2022, các sản phẩm đơn giản hơn, thanh lịch hơn, tinh tế hơn và chủ yếu sử dụng điều khiển bằng cảm ứng hoặc giọng nói. Không chỉ vậy, các thương hiệu đồ nội thất còn hỗ trợ Google Assistant tiếng Việt trên các sản phẩm thiết bị thông minh của mình.

    Các nhà sản xuất thiết bị nhà thông minh luôn đặt yếu tố thân thiện với người dùng lên hàng đầu. Nó không chỉ giảm bớt các thao tác kết nối và cài đặt phức tạp khi sử dụng kết nối không dây mà còn thiết kế giao diện thân thiện với người dùng và tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn.

  • CÁC LOẠI VẬT LIỆU TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT HIỆN NAY

  • Mô tả

    Ngày nay, các vật liệu trong trang trí nội thất càng phát triển đa dạng và phong phú. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại vật liệu nào cho nội thất ngôi nhà của mình. Hãy theo dõi bài viết sau đây để được tìm câu trả lời nhé.

  • Màu sắc của quán cà phê phong cách đơn giản

  • Mô tả

    Minimalist - Một quán cafe theo phong cách tối giản là đơn giản hóa tất cả các chi tiết, đường nét và thiết kế, hạn chế sử dụng các vật liệu trang trí hết mức có thể. Tuy nhiên, quán cà phê tối giản vẫn toát lên sức hút theo cách riêng của nó.

     

  • Liên hệ

    Văn Phòng: 39 - Đường 909 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM

    Trụ sở chính : 110/15 Lò Lu, p. Trường Thạnh, Tp.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

    Email: [email protected]

     

     

    bôcngthuong

     

     

    logosasadecor1

    Kết nối với chúng tôi