NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

slide3
Chào mừng bạn đến

SASA DECOR

Về chúng tôi

TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP

CHO KHÔNG GIAN CỦA CHÍNH BẠN

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI CỦA SASA DECOR
 
9 năm
Với đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế
có nhiều năm kinh nghiệm
 
125 KHÁCH HÀNG
Nhiều khách hàng đã hài lòng, yêu thích
với không gian mơ ước

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

hững sai lầm cần tránh khi thiết kế nội thất phòng khách giúp bạn tiết kiệm chi phí

 Phòng khách là nơi đón tiếp các vị khách quý, là một trong những không gian quan trọng được đầu tư tỉ mỉ, tinh tế , thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân cũng như sự chịu chơi của mỗi gia chủ.Tuy nhiên ,có rất nhiều sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi thiết kế nội thất phòng khách , mà không phải ai cũng nhận ra. Đôi khi ở cách chọn một chiếc thảm, treo một chiếc bóng đèn hay là một bình hoa... nhiều yếu tố khiến bạn vừa phải chi các khoản tiền lớn vừa không có được không gian ưng ý .

Bài viết dưới đây đã chỉ ra một số sai lầm khi thiết kế nội thất phòng khách được các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng chia sẻ giúp bạn tiết kiệm thời gian , chi phí mà vẫn tạo nên được một khoảng không gian lý tưởng như mong muốn của bạn.

living-room-02.jpg

Những Lưu ý khi thiết kế phòng khách

1.Chọn ghế Sofa sai cách

Chọn được bộ sofa phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng ,bởi đây là món đồ nội thất chính của phòng khách . Vì vậy,  việc đầu tư vào ghế Sofa sẽ mang đến một diện mạo mới và thu hút cho phòng khách của bạn.

Đối với những không gian nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại thì bạn nên chọn những mẫu sofa có kiểu dáng thiết kế tối giản. Hạn chế lựa chọn những mẫu thiết kế rườm rà, cồng kềnh và mang tới không gian nội thất rối mắt , chật hẹp hơn.

Còn đối với những không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển, bạn có thể lựa chọn những bộ sofa có kiểu dáng ấn tượng, được trang trí bởi nhiều chi tiết tinh tế nhằm mang tới không gian sang trọng và đẳng cấp hơn.

Điều quan trọng nhất đó chính là kích thước và sự phù hợp với bố trí không gian căn phòng.

living-room-03.jpg

2.Thiết kế phòng khách có cảm giác giống showroom

Một sai lầm khác mà ta thường bắt gặp ở nhiều phòng khách , theo kiến trúc sư Elizabeth Roberts ở Newyork cho rằng , đó là “cảm giác như phòng trưng bày”.Bởi vì nhiều người thường hay mua đồ trang trí ở cùng một cửa hàng , cùng một phong cách thiết kế khiến phòng khách của bạn như trở thành một không gian trưng bày thu nhỏ của cửa hàng ấy. 

3.Mua thảm không phù hợp

Một trong những lỗi chính khi thiết kế nội thất phòng khách đó là chúng ta thường mua thảm quá nhỏ , không phù hợp với không gian phòng. Thảm nhỏ sẽ khiến không gian trông mất cân bằng, vì vậy hãy chắc chắn chọn một kích thước phù hợp cho phòng khách ( thông thường phòng khách sẽ cần một tấm thảm 2-3m ). Một tấm thảm hoàn hảo có thể làm cho không gian phòng khách có cái nhìn trực quan hơn .

4.Bố cục đơn điệu không hợp lý

Chúng ta thường nghĩ , kê nội thất sát tường sẽ khiến cho căn phòng có cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn ? Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tạo nên căn phòng tiện ích để giúp trò chuyện, tán gẫu thì cần phải bố trí phòng khách nổi bật với ghế sofa hiện đại , giữa ghế sofa nhỏ sẽ tạo nên không gian hợp lý và thoải mái để trò chuyện.

5.Treo tác phẩm nghệ thuật sai cách

Đây là một lỗi thường xuyên của nhiều gia chủ. Việc treo tranh ảnh , tác phẩm nghệ thuật sai cách sẽ khiến người xem mất tập trung , hay có cảm giác khó chịu. Mọi người thường nghĩ rằng nên treo ngang tầm mắt nhưng không phải đúng trong mọi trường hợp , bạn nên treo tranh ảnh , tác phẩm nghệ thuật ở khoảng cách bằng ¾ chiều cao của tường tính từ sàn khi thiết kế nội thất phòng khách.

living-room-04.jpg

6.Đầu tư nội thất quá đắt đỏ nhưng không “dám “ sử dụng

 Một lỗi khá kỳ lạ nhưng thật sự tông tại . Có nhiều gia chủ đầu tư những vật dụng , đồ trang trí quá đắt đỏ và không nỡ sử dụng chúng

7.Không mix&match phong cách

Sử dụng một phong cách đồng bộ là điều tốt nhưng sự chấm phá , cách điệu sẽ khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn . Hãy Mix & Match các phong cách thiết kế để tạo nên một không gian sống khác biệt , thể hiện được cá tính của bản thân.

living-room-06a.jpg

8.Bỏ qua việc đo đạc kích thước

Các gia chủ thường bỏ qua sự đo đạc khi thiết kế nội thất . Họ dựa vào cảm quan cá nhân và điều này có thể khiến sai sót xuất hiện nhiều hơn. Một mẹo nhỏ cho bạn khi kết hợp các phong cách của từng thời đại là hãy chú ý cẩn trọng đến chiều cao , kích thước của nội thất khi pha trộn các yếu tố đó .

9.Chỉ đơn điệu sử dụng một vài loại vải nhất định

Vải lụa là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách, trông chúng đẹp và sang trọng , nhưng hãy cẩn thận vì chúng rất dễ hỏng và bẩn . Có một số loại vải thường được  sử dụng cho ngoài trời nhưng bạn vẫn có thể dùng chúng trong nhà , nơi mà trẻ em hay thú nuôi chơi đùa , rất khó có thể phá hỏng .

10.Không xem xét các góc nhìn thực tế

Trước khi hoàn thiện thiết kế nội thất phòng khách, điều quan trọng bạn cần làm là xem xét góc nhìn căn phòng từ nhiều góc độ khác nhau. Hãy xem xét thật kỹ các góc ( vị trí chỗ ngồi chính , tầm nhìn ra ngoài cửa sổ) để tránh phải thiết kế lại cả căn phòng chỉ vì một góc nhìn không ưng ý gây khó chịu .

living-room-05.jpg

11.Bỏ qua các chi tiết trang trí nhỏ

Để tránh cảm giác như phòng trưng bày nội thất , bạn cần có sự sắp xếp để chừa chỗ cho ánh sáng và các phụ kiện trang trí nhỏ . Những chi tiết nhỏ này chính là thứ làm tăng thêm cá tính cho căn phòng của bạn, sử dụng nguồn sáng có mức chiếu sáng vừa phải cho phòng khách sẽ tốt hơn nguồn sáng mạnh chiếu trực tiếp.

living-room-07.jpg

12.Quá chú ý vào ghế sofa

 Ghế sofa đương nhiên quan trọng nhưng đặt hết tâm tư vào nó lại là một sai lầm. Và  Leonardo Da Vinci đã từng nói :“đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế”. Đôi khi không phải cứ cầu kỳ là đẹp mà nét tinh tế luôn đến từ sự đơn  giản .

13.Lựa chọn bàn sofa không phù hợp

Bàn sofa nên được chọn dựa vào sự thoải mái và công năng của không gian như thân thiện với trẻ em hoặc có thể lưu trữ đồ ,… Điểm quan trọng tiếp theo chính là sự đồng bộ phong cách với ghế sofa.

14.Chọn tranh giá rẻ thay vì chất lượng

Một bức tranh nghệ thuật tinh tế sẽ khiến cả không gian như tráng lệ hơn. Các nhà thiết kế cho rằng, những bức tranh giá rẻ có thể sẽ kéo thẩm mỹ không gian của bạn đi xuống. Bạn nên chọn những bức tranh treo tường chất lượng, tác phẩm nghệ thuật uy tín để tạo điểm nhấn cho không gian , xứng tầm đẳng cấp .

15.Treo rèm không đúng cách

Nếu bạn treo những thanh rèm ngay phía trên cửa sổ có thể làm hẹp đi một khoảng không gian của căn phòng, thay vào đó bạn có thể thử kéo cao thanh rèm cửa lên 1 chút . Điều này sẽ mang lại cảm giác rộng hơn không gian sẽ thoáng đãng hơn nhiều đấy.

living-room-08a.jpg

16.Chọn đèn không phù hợp

Ánh sáng rất quan trọng với ngôi nhà. Việc lựa chọn các thiết bị ánh sáng là một cách cải thiện thẩm mỹ tổng thể của không gian nội thất mà không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng tinh tế. Đây là một trong yếu tố trang trí rất được yêu thích bởi công dụng cao và chi phí thấp. 

17.Nội thất lộn xộn

Có quá nhiều đồ trang trí trong cùng một không gian và dù chúng có đắt tiền đến đâu cũng khiến căn phòng trông lộn xộn , rối mắt. Thiết kế vừa đủ sẽ giúp căn phòng trở nên thoải mái mà không quá trống trải .

18.Bỏ quên những mảng tường trống

Khi thiết kế nội thất phòng khách , sàn nhà không phải lựa chọn duy nhất để đặt nội thất và trang trí  . Những bức tường cũng có thể thực hiện những công năng tương tự.  Bạn có thể cân nhắc sử dụng kệ nổi đặt các vật trang trí và cây treo cho việc trang trí phòng khách của mình.

19.Lót tường bằng đồ nội thất

Một lỗi về bố trí phổ biến mà mọi người thường mắc phải đó là việc đặt tất cả đồ nội thất cạnh hoặc dựa vào tường. Điều này làm cho bố cục không gian trở nên mất cân đối và tạo ra sự đơn điệu ,nhạt nhòa .

20.Không đầu tư vào nội thất

Phòng khách là mặt tiền của cả căn nhà. Việc đầu tư bài bản vào nội thất căn phòng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại quan tâm đến chi phí mua đồ trang trí và tận dụng lại những đồ nội thất cũ . Chính điều này có thể khiến căn phòng mất kết cấu và bị lộn xộn.  Những món đồ nhỏ lặt vặt sẽ làm không gian của bạn bị rối mắt và mất đi sự gắn kết.

Qua một vài lưu ý trên chắc rằng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều về cách bố cục trong không gian phòng khách để cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn và định hình được phong cách của riêng mình. Ngoài ra nếu bạn đang có ý định tìm mua cho căn phòng khách của bạn những sản phẩm trang trí đẳng cấp và bắt mắt thì bạn cũng có thể tham khảo qua trang website của chúng tôi: https://sasadecor.com.vn/san-pham-noi-that.html hoặc bạn cũng có thể điện thoại qua số: 0941053503 để được chúng tôi tư vấn về các kiểu phòng cách cũng như bố trí nội thất phòng khách sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn nhất có thể. Xin cám ơn!

 

Tin tức khác

Xu hướng thiết kế nhà hiện đại thông minh lên ngôi năm 2022

  • Mô tả

    Nhưng đến năm 2022, các sản phẩm đơn giản hơn, thanh lịch hơn, tinh tế hơn và chủ yếu sử dụng điều khiển bằng cảm ứng hoặc giọng nói. Không chỉ vậy, các thương hiệu đồ nội thất còn hỗ trợ Google Assistant tiếng Việt trên các sản phẩm thiết bị thông minh của mình.

    Các nhà sản xuất thiết bị nhà thông minh luôn đặt yếu tố thân thiện với người dùng lên hàng đầu. Nó không chỉ giảm bớt các thao tác kết nối và cài đặt phức tạp khi sử dụng kết nối không dây mà còn thiết kế giao diện thân thiện với người dùng và tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn.

  • CÁC LOẠI VẬT LIỆU TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT HIỆN NAY

  • Mô tả

    Ngày nay, các vật liệu trong trang trí nội thất càng phát triển đa dạng và phong phú. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại vật liệu nào cho nội thất ngôi nhà của mình. Hãy theo dõi bài viết sau đây để được tìm câu trả lời nhé.

  • Màu sắc của quán cà phê phong cách đơn giản

  • Mô tả

    Minimalist - Một quán cafe theo phong cách tối giản là đơn giản hóa tất cả các chi tiết, đường nét và thiết kế, hạn chế sử dụng các vật liệu trang trí hết mức có thể. Tuy nhiên, quán cà phê tối giản vẫn toát lên sức hút theo cách riêng của nó.

     

  • Liên hệ

    Văn Phòng: 39 - Đường 909 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM

    Trụ sở chính : 110/15 Lò Lu, p. Trường Thạnh, Tp.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

    Email: [email protected]

     

     

    bôcngthuong

     

     

    logosasadecor1

    Kết nối với chúng tôi